DỰ ÁN TIỀM NĂNG NÀO NÊN ĐẦU TƯ TRONG GIAI ĐOẠN TRẦM LẮNG?!

09/11/2019 888

“Nếu một dự án đã được quy hoạch bài bản, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý rõ ràng thì khi thị trường yên ắng, bất động sản trở về mức giá thấp bằng với mức trước khi sốt nóng, thì khách hàng mới nên đầu tư vào dự án bất động sản đó”, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam đã chia sẽ sau khi cơn sốt đất nền tại một số tỉnh, thành trong cả nước đi qua.

Đất nền tại Đà Nẵng với các dự án: Khu đầu tư sinh thái Hoà Xuân (Sun Group), Golden Hills (Trung Nam), Sunshine City, Sunriver City, Khu đô thị làng Đại học Đà Nẵng (KĐT Số 3), Khu đô thị HomeLand Central Park,… đã trải qua những nốt thăng trầm, lúc nóng sốt giật giá, lúc đóng băng rồi lại bùng nổ. Thời điểm này, cơn sốt đang tạm thời đi qua với sự giúp sức từ các quyết định của chính quyền địa phương. Những nhà đầu tư (phần lớn nhà đầu tư thành công được tư vấn bỡi Khangnguyenland) chưa rơi vào ma trận đó, hoặc đã cắt lãi đúng thời điểm đang rục rịch tìm hiểu để đầu tư.

Thị trường đang ... ấm lên?

Sáng la cà các quán cafe, trưa vào quán ăn, chiều tại bàn nhậu xung quanh lúc nào cũng nghe: “Có nên đầu tư dự án đất nên nào không?”, “Đang đầu tư ở đâu, cho tui/ anh/ chị/ em,... theo với”, “Đang có khoản nhàn rỗi đây, gửi ngân hàng thì lãi suất thấp, chứng khoán thì khó hiểu, tiền ảo thì mạo hiểm, giá vàng thì cao ngất”,... chứng tỏ rất nhiều khách hàng đang muốn đầu tư đất nền trở lại.

Chị Hải Đoan (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết: “Lúc các dự án có thông tin quy hoạch: siêu thị miễn thuế, casino, sân gôn,... (bánh vẽ của chủ đầu tư) nhiều bạn bè của chị đã mắc kẹt chưa thoát hàng ra được. Hiện giá đất ở các khu vực này đang có dấu hiệu xuống đáy nhưng vẫn không có giao dịch nào, nhiều sàn giao dịch bất động sản (BĐS) tại các dự án đó tạm thời đóng cửa.

Sau nhiều năm tích luỹ tài chính, theo chân một người bạn là nhà đầu tư lâu năm của Khang Nguyễn Land, chị Đoan mới đây cũng đã quyết định mua lô đất thuộc dự án khu đầu tư sinh thái Nam Hoà Xuân- SunLand SunGroup. Lô đất chị mua thuộc Khu đô thị Nam Hoà Xuân, cách trung tâm Thành phố Đà Nẵng 4km, cách bãi biển 2km. Đây là lô đất đã có sổ hồng (Thông tin về sổ đỏ Nam Hoà Xuân vui lòng truy cập https://khangnguyenland.vn) với đơn giá 29 triệu đồng/m2. Chị hy vọng đầu tư cùng người bạn có kinh nghiệm sẽ không bị mắc kẹt như các nhà đầu tư khác.

 

 

Chị Lê Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tiết lộ sau khi thoát hàng loạt đất Hoà Khánh - Đà Nẵng sau đợt sóng đầu năm 2019, chị đang tính tới đầu tư trở lại. Tuy nhiên, qua tham khảo, chị thấy giá đất nền ở khu vực này tuy xuống thấp nhưng so với Nam Hoà Xuân thì vẫn không hợp lý, nên vẫn chị đang chần chừ.

Cũng như chị Lê Thanh, nhiều nhà đầu tư khác cũng đang muốn quay trở lại thị trường, khi thấy các biện pháp hành chính thanh tra, kiểm tra, siết chặt mọi giao dịch mua bán đất đang có hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư khác cũng còn đang băn khoăn liệu thị trường đã thực sự đang trở lại với giá trị thực hay chưa? Thị trường có tiếp tục tạo nên cơn chấn động nào nữa không?

Đất nền Nam Hoà Xuân - Sunland - Sun Group theo Khang Nguyễn Land đánh giá VẪN LÀ THỊ TRƯỜNG RẤT TIỀM NĂNG!
 
Chỉ nên đầu tư khu vực tiềm năng!

Ông Võ Tùng Anh - Giám đốc chiến lược đầu tư Khang Nguyễn Land (chuyên tư vấn bất động sản) cho rằng giá đất nền tại khu vực Nam Hoà Xuân hiện xuống hơn thời điểm đang sốt đầu năm 2019 nhưng không đáng kể. “Thị trường Bất động sản Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân - SunLand - SunGroup lúc này đang lặng sóng. Tuy nhiên không phải cứ lặng sóng là nhà đầu tư có thể đổ tiền vào mua ào ạt”, ông Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoàng Ân - Hội môi giới bất động sản Việt Nam, chia sẻ: “Với tình trạng hiện tại, khách hàng có thể đầu tư nếu được công ty tư vấn có tâm, đánh giá khách quan, nhận định thông minh, giúp nhà đầu tư lựa chọn đúng đắn.

Ông Ân cho biết: “Thị trường bất động sản tại một số dự án ở Đà Nẵng hiện nay chưa trở lại với giá trị thực. Bởi vài năm trở lại đây, nhà đầu tư tìm đến bất động sản không phải để đầu tư phát triển, kinh doanh lâu dài, mà phần lớn là các nhà đầu cơ nhỏ lẻ, môi giới không chuyên đẩy giá đất lên cao, lướt sóng kiếm lời. Hệ quả làm thị trường nóng ảo, sốt ảo. Hiện tại, các dự án đất nền sốt ảo đang có sự rà soát chặt chẽ từ chính quyền địa phương. Điều này ảnh hưởng đến cả nhà đầu tư chân chính và những nhà phát triển Bất động sản và môi giới uy tín, ví dụ Công ty Dịch vụ và Tư vấn Bất động sản Khang Nguyễn. Đơn cử như những dự án tiềm năng như của SunLan SunGroup cả ở Đà Nẵng và Quảng Nam đều bị ảnh hưởng ít nhiều vì chính quyền cũng đang thanh tra, rà soát lại các dự án, khách hàng gần như là quay lưng. Tâm lý của nhà đầu tư sẽ không vội đầu tư vào một thị trường ảo, mà chờ khi thị trường ổn định trở lại. Như vậy, thời điểm này, thị trường chưa thật sự ổn định, vẫn còn dư âm của đợt sốt đất lần trước, giá trị bị đẩy lên quá cao, nên để trở lại với giá trị ban đầu cần thời gian và sự điều tiết của thị trường”.

Đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư, theo ông Nguyễn Hoàng Ân, lúc trầm lắng này, khách hàng chỉ nên đầu tư với các khu vực tiềm năng hoặc các dự án tiềm năng sẽ hiệu quả. Ông Ân đánh giá đất nền Nam Hoà Xuân - Sunland - Sun group là thị trường rất TIỀM NĂNG - RẤT ĐÁNG ĐÁNG MUA. Dự báo năm 2020 sẽ là NAM HOÀ XUÂN DẬY SÓNG!

Còn ông Nguyễn Văn Đính thì cho rằng: “Khi thị trường trở lại giá trị ban đầu như trước khi sốt nóng thì nhà đầu tư nên tranh thủ vào. Đặc biệt, nên đầu tư vào những khu vực đã được quy hoạch chi tiết, qui mô hiện đại đáp ứng tiêu chí ĐÔ THỊ SINH THÁI. Và điều cần lưu ý là PHÁP LÝ phải rõ ràng.

Còn bạn thì sao? Bạn còn chờ gì nữa? HÃY TRUY CẬP KHANGNGUYENLAND.VN hoặc GỌI NGAY 0905 7979 37 để được tư vấn!

  • CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY LÊN MẠNG XÃ HỘI:

KÝ GỬI TẠI ĐÂY
HIỆU QUẢ THẤY NGAY

CHÚNG TÔI SẴN SÀNG
NHẬN TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI BẤT ĐỘNG SẢN CỦA BẠN.

Vui lòng cho chúng tôi biết thông tin của bạn

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN KHANG NGUYỄN

NGÀY DỰ ÁN KHU DT HƯỚNG GIÁ SỔ ĐỎ XEM
13/09 NHX B2.140 7X 100m2 TB 3 tỷ 980 Chi tiết>
12/09 NHX B2.89 XX 110m2 ĐN 3 tỷ 450 Chi tiết>
11/09 NHX B2.82 8X 110m2 T 3 tỷ 130 Chi tiết>
10/09 NHX B2.40 XX 105m2 TB 3 tỷ 850 Chi tiết>
09/09 NHX B2.142 3X-3X 200m2 TB 8 tỷ 800 Chi tiết>
08/09 NHX B2.52 5X 105m2 ĐN 3 tỷ 400 Chi tiết>
07/09 NHX B2.37 2X 105m2 TB 3 tỷ 400 Chi tiết>
06/09 NHX B2.55 xx 105m2 ĐN 3 tỷ 400 Chi tiết>
05/09 NHX B2.95 2 105m2 TB 4 tỷ 200 Chi tiết>

Tin liên quan

Trang Chủ

Sàn KNL

Ký Gửi

Gọi Ngay