6 YẾU TỐ CỐT LÕI KHI ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

15/09/2019 1.223

     Để nhận định chính xác “giá trị Bất động sản” khi đầu tư quí khách cần xem xét và đánh giá rất nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài quan hệ cung - cầu trên thị trường được xem là chủ chốt thì còn các yếu tố về tự nhiên, kinh tế xã hội, chính trị pháp lý,...sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tiềm năng tang giá của Bất động sản mà đặc biệt là sản phẩm đất nền. Bài viết này, Khang Nguyễn Land sẽ cung cấp cho quý vị những kiến thức cơ bản nhất đúc kết được từ kinh nghiệm đầu tư và môi giới lâu năm của chúng tôi, cũng như những yếu tố không thể bỏ qua nếu như muốn xác định “giá trị đầu tư của Bất động sản”.

     Thứ 1 - vị trí của BĐS: Là yếu tố đứng top đầu ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị BĐS. Khả năng sinh lời do yếu tố vị trí BĐS mang lại bao nhiêu thì giá trị BĐS tương ứng bấy nhiêu (vị trí sinh lời càng cao thì giá trị BĐS càng lớn). Nhìn chung vị trí được định nghĩa và chia làm 2 loại: vị trí tương đối và vị trí tuyệt đối.

     Cả 2 loại vị trí này đều có vai trò vô cùng quan trọng trong việc định giá của BĐS.

     •   Vị trí tương đối: Những BĐS nằm tại trung tâm đô thị, nơi tập trung đông dân cư, hay thương mại dịch vụ, shophouse, khu du lịch, gần song hay biển, hoặc một vùng nào đó sẽ có giá trị lớn hơn những bất động sản cùng loại nằm ở các vùng ven trung tâm.

     •   Vị trí tuyệt đối: Những BĐS lô góc nằm tại các ngã 4 hay ngã 3 đường giao thông, trên các trục lộ giao thông lớn có giá trị cao hơn những BĐS nằm ở vị trí khác.

     Thứ 2 - kích thước, diện tích mảnh đất: kích thước và diện tích mảnh đất tối ưu trong mục đích sử dụng, thoả mãn nhu cầu cụ thể của đại đa số người mua. Thông thường mảnh đất diện tích vuông vắn, có mặt tiền lớn được định giá cao hơn 20%-30% so với các mảnh đất có hình dáng không dẹp (tóp hậu, méo, xiên xẹo).

     Thứ 3 - địa hình của BĐS: địa hình nơi BĐS toạ lạc cao hay thấp so với các BĐS khác trong vùng lân cận có tác động đến giá trị BĐS. Ở những khu vực thấp - vùng trũng, thường hay bị ngập nước vào mùa mưa thì giá của BĐS sẽ thấp, ngược lại giá của BĐS sẽ cao hơn.

     Thứ 4 - các điều kiện của thị trường BĐS trong khu vực: khu vực có được định hướng hay chú trọng đầu tư phát triển BĐS hay không. Điều này nằm trong quy hoạch phát triển của chính quyền nhà nước sẽ định giá BĐS tăng hay giảm trong thời gian tới. Đặc biệt những khu đô thị có quy hoạch bài bản, đường xá rộng rãi, công viên các khu dịch vụ công cộng nhiều chắc chắn sẽ tăng giá trị khi dân cư đông đúc.

     Thứ 5 - tình trạng pháp lý của BĐS: các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, sở hữu nhà, giấy phép xây dựng,...của mảnh đất sẽ giúp BĐS dễ thanh khoản và minh bạch cho hoạt động mua bán.

     Thứ 6 - Khả năng sinh lời từ giá trị gia tang của BĐS: mức thu nhập hay giá trị lợi nhuận hàng năm từ BĐS mang lại có ảnh hưởng quan trọng đến giá trị của BĐS đó. Khi khả năng tạo ra thu nhập từ BĐS càng cao thì giá chuyển nhượng của nó càng cao và ngược lại. Điều này cũng giống như một mảnh đất bạn mua và bán được với giá tốt, sau đó người kế tiếp lại bán với giá tốt và cứ vậy giá sản phẩm BĐS đó tăng lên. Khả năng sinh lời này dễ dàng nhận thấy bằng việc so sánh sản phẩm bất động sản đó với các sản phẩm cùng loại ở các vị trí lân cận.

     Trên đây là 6 yếu tố cơ bản nhất cần lưu ý khi quý vị đầu tư mua bán đất nền. Ngoài 6 yếu tố cơ bản trên còn rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng sinh lời từ bất động sản như thời điểm đầu tư, các nền đất cần bán gấp, các quy hoạch hoặc đầu tư xung quanh có thể ảnh hưởng mạnh đến giá trị của bất động sản … Hiện nay, sàn giao dịch Khang Nguyễn Land đang sở hữu và nhận ký gửi rất nhiều sản phẩm giá cực kỳ tốt để đầu tư ở khu vực Nam Hoà Xuân, khu vực đáng đầu tư nhất hiện nay của thị trường bất động sản Đà Nẵng. Các nhà đầu tư thông thái và nhạy bén hãy đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi ở Hotline: 0905 7979 37 – cơ hội sinh lời đang ở ngay trong tầm tay của bạn. Hãy chọn bước đi thông minh cho tương lai của mình và những người thân yêu.

  • CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY LÊN MẠNG XÃ HỘI:

KÝ GỬI TẠI ĐÂY
HIỆU QUẢ THẤY NGAY

CHÚNG TÔI SẴN SÀNG
NHẬN TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI BẤT ĐỘNG SẢN CỦA BẠN.

Vui lòng cho chúng tôi biết thông tin của bạn

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN KHANG NGUYỄN

NGÀY DỰ ÁN KHU DT HƯỚNG GIÁ SỔ ĐỎ XEM
13/09 NHX B2.140 7X 100m2 TB 3 tỷ 980 Chi tiết>
12/09 NHX B2.89 XX 110m2 ĐN 3 tỷ 450 Chi tiết>
11/09 NHX B2.82 8X 110m2 T 3 tỷ 130 Chi tiết>
10/09 NHX B2.40 XX 105m2 TB 3 tỷ 850 Chi tiết>
09/09 NHX B2.142 3X-3X 200m2 TB 8 tỷ 800 Chi tiết>
08/09 NHX B2.52 5X 105m2 ĐN 3 tỷ 400 Chi tiết>
07/09 NHX B2.37 2X 105m2 TB 3 tỷ 400 Chi tiết>
06/09 NHX B2.55 xx 105m2 ĐN 3 tỷ 400 Chi tiết>
05/09 NHX B2.95 2 105m2 TB 4 tỷ 200 Chi tiết>

Tin liên quan

Trang Chủ

Sàn KNL

Ký Gửi

Gọi Ngay