Bất động sản Đà Nẵng thật sự hồi sinh

02/05/2020 999

Sức cầu của thị trường Đà Nẵng đang bị nén có thể bật lên bất cứ lúc nào

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đã sớm phục hồi sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nên thị trường bất động sản Đà Nẵng đã dần hồi phục trở lại ở một số phân khúc. Trong đó, đất nền và căn hộ bình dân đang là điểm sáng.

Bởi theo ông Đính, đất nền vốn dĩ là sản phẩm được quan tâm nhất của giới đầu tư do giá trị thấp hơn nhà phố, còn căn hộ bình dân lại phù hợp với nhu cầu mua nhà ở thực hiện nay. Sức cầu của thị trường đang bị nén nên có thể bật lên bất cứ lúc nào.

Kênh trú ẩn an toàn

Cũng trong một báo cáo nghiên cứu thị trường mới đây nhất của Batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc cho hay, thị trường sau quãng thời gian chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục trở lại, bằng chứng là sự quan tâm của người tìm kiếm bất động sản vẫn rất cao kể cả trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Với nguồn cung khan hiếm như hiện nay so với nhu cầu vẫn còn cao nên chắc chắn với những bất động sản đáp ứng đúng thực tế nhu cầu của người dân chắc chắn có giao dịch tốt và thực tế đang diễn ra như vậy, cùng với các chính sách hỗ trợ tín dụng, các dự án mới sẽ thuận lợi hơn khi ra mắt trong thời gian tới.

Đáng chú ý là mức giá bất động sản không hề giảm, cũng không có tình trạng bán tháo hay giảm giá, hầu hết các chủ đầu tư và sàn không thể tổ chức các sự kiện bán hàng do chỉ thị không tập trung đông người vì dịch bệnh, nhiều khách hàng lại có tâm lý chờ đợi sau dịch giá sẽ giảm để mua.

"Đây cũng là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ sớm phục hồi sau dịch" - Báo cáo tổng hợp của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nêu rõ.

Ông Đoàn Văn Hải – Giám đốc đầu tư Babylon chia sẻ: "Hiện tại lượng khách hàng quan tâm khá nhiều, thị trường đã có dấu hiệu trở lại ở các phân khúc do bị kìm nén lâu nay, theo số đông khách hàng, nhà đầu tư cho hay đây là thời điểm tốt để quyết định mua nhà, đất bởi các động thái kích cầu, hỗ trợ từ nhà nước đang bơm vào thị trường, đặc biệt những khách hàng có nhu cầu thực thì đây là thời điểm hợp lý bởi suy cho cùng, đầu tư hay an cư thì đất nền vẫn là kênh trú ẩn an toàn nhất".

Thật sự sôi động trở lại

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại Đà Nẵng các khu vực Hòa Xuân dự án Hoà Xuân SunLand, tại khu Tây Bắc dự án Golden Hills đã có những dấu hiệu sôi động trở lại, lượng khách hàng đi xem dự án tăng vọt, các môi giới tự do và sàn tại đây mở cửa hoạt động và đón khách đông đúc hơn so với trước thời điểm dịch bệnh.

Anh Trần Anh Dũng – Chuyên viên môi giới khu vực Hoà Xuân SunLand của Công ty Khang Nguyễn Land cho biết: "Mấy ngày nay lượng khách điện thoại và đi xem đất rất nhiều, đây là những khách nét và có nhu cầu thực mua, thực tế trước đó chị cũng đã có nhiều lô đẹp chính chủ ký gửi với giá hợp lý nên sau khi xem đất, khách hàng đã xuống cọc và công chứng qua lễ. Các anh, chị môi giới và sàn giao dịch quanh đây cũng đang có giao dịch rất tốt và đều đặn".

Là đơn vị đang phát triển một phần dự án Hoà Xuân, đại diện Khang Nguyễn Land cho biết, tính tới thời điểm cuối tháng 4/2020 đã có hàng ngàn sản phẩm hoàn tất thủ tục bàn giao sổ đỏ. Những khách hàng đủ điều kiện nhận bàn giao toàn quyền quản lý, sử dụng thửa đất đã giao dịch theo đúng quy hoạch của dự án.

Ông Nguyễn Hữu Ân – Giám đốc Công ty Khang Nguyễn Land chuyên khu vực Hòa Xuân cho hay: "Thực tế từ trong thời gian cách ly dịch bệnh đã có nhiều khách hàng liên hệ công ty gợi ý đặt mua đất tại khu vực này và sau giãn cách sẽ xuống cọc, chính vì vậy công ty và các nhân viên đã chuẩn bị sẵn các lô đẹp theo yêu cầu của khách hàng, thậm chí có những lô công ty phải đặt cọc trước để giữ cho khách vì nếu không làm thế, chủ sẽ bán cho người khác thì mất uy tín với khách hàng".

Cũng sôi động như khu Hoà Xuân, tại khu vực Tây Bắc dự án Golden Hills, những ngày này cũng ghi nhận khách hàng và nhà đầu tư đổ về tìm hiểu đã khá hơn trước, các công ty, sàn giao dịch tất bật đưa đón khách.

Không chỉ ở Đà Nẵng mà tại các khu vực lân cận như Điện Bàn, Quế Sơn, Tam Kỳ… cũng ghi nhận sự sôi động của thị trường, lượng khách hàng chuyển cọc đặt mua với tỉ lệ cao. Trao đổi về điều này ông Đoàn Vũ – Giám đốc một Công ty địa ốc cho biết: "Sản phẩm đợt này của công ty đa phần giá rẻ, đã có sổ đáp ứng nhu cầu thực là mua để ở, nên số lượng khách hàng chuyển cọc là điều dể hiểu".

Anh Đức - Một nhà đầu tư tại Đà Nẵng chia sẻ: Sự sôi động của thị trường bất động sản là điều đương nhiên, khi nơi này hội tụ đủ các yếu tố để trở thành nơi đáng sống, so với các khu vực Hà Nội, TP.HCM. Trong đợt dịch vừa qua nơi đây cũng là địa phương có sự kiểm soát rất tốt về dịch bệnh, các quy hoạch về đô thị nơi đây cũng tương đối bài bản.

Chính vì vậy Đà Nẵng thời gian đến sẽ là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển hơn các khu vực khác và giá trị bất động sản nơi đây cũng sẽ tăng theo hướng phát triển của thành phố.

 

Khang Nguyễn Land - Sàn Giao Dịch Bất Động Sản Tận Tâm Nhất Đà Nẵng

   •  Hotline: 0905 7979 37

   •  Website: https://khangnguyenland.vn

   •  Fanpage: Khang Nguyễn Land

   •  Address: 165 Tố Hữu, Đà Nẵng

  • CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY LÊN MẠNG XÃ HỘI:

KÝ GỬI TẠI ĐÂY
HIỆU QUẢ THẤY NGAY

CHÚNG TÔI SẴN SÀNG
NHẬN TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI BẤT ĐỘNG SẢN CỦA BẠN.

Vui lòng cho chúng tôi biết thông tin của bạn

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN KHANG NGUYỄN

NGÀY DỰ ÁN KHU DT HƯỚNG GIÁ SỔ ĐỎ XEM
13/09 NHX B2.140 7X 100m2 TB 3 tỷ 980 Chi tiết>
12/09 NHX B2.89 XX 110m2 ĐN 3 tỷ 450 Chi tiết>
11/09 NHX B2.82 8X 110m2 T 3 tỷ 130 Chi tiết>
10/09 NHX B2.40 XX 105m2 TB 3 tỷ 850 Chi tiết>
09/09 NHX B2.142 3X-3X 200m2 TB 8 tỷ 800 Chi tiết>
08/09 NHX B2.52 5X 105m2 ĐN 3 tỷ 400 Chi tiết>
07/09 NHX B2.37 2X 105m2 TB 3 tỷ 400 Chi tiết>
06/09 NHX B2.55 xx 105m2 ĐN 3 tỷ 400 Chi tiết>
05/09 NHX B2.95 2 105m2 TB 4 tỷ 200 Chi tiết>

Tin liên quan

Trang Chủ

Sàn KNL

Ký Gửi

Gọi Ngay